Breaking

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Miền Bắc rét đậm, rét hại dịp Tết

Tháng 1, nền nhiệt chung tại miền Bắc cao hơn trung bình nhiều năm 1-2 độ C. Khu vực có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh, rét đậm rét hại tập trung vào nửa cuối tháng.
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nửa đầu tháng 1, không khí lạnh hoạt động không mạnh. Từ ngày 3/1, nhiệt độ tại Bắc Bộ sẽ tăng dần với thời tiết chủ đạo là rét về đêm và sáng, mưa nhỏ vào sáng sớm, trưa chiều có nắng. Nền nhiệt ở các tỉnh đồng bằng dao động 20-27 độ C.

Trong các ngày 10-20/1, Bắc Bộ chủ yếu ở trạng thái có mưa. Tổng lượng mưa tại khu vực cao hơn 10-30% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Rét đậm có khả năng xảy ra trong khoảng thời gian này nhưng tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ.
http://vanhien.vn/news/cong-ty-bds-nhat-nam-cong-bo-cac-quy-dat-va-gui-loi-chao-xuan-2020-73933
Thêm chú thích

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo Khí hậu (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), cho biết các đợt không khí lạnh có cường độ không mạnh và suy yếu nhanh, nền nhiệt cả nước phổ biến cao hơn 0,5-1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

"Miền Bắc trải qua mùa đông ấm hơn so với nhiều năm khi nền nhiệt cao hơn 1-2 độ C so với trung bình các năm cùng thời kỳ", ông Hưởng thông tin.

Xem thêm: công ty bđs Nhật Nam gửi lời chúc đầu năm 2020 đến các nhà đầu tư

Khu vực sẽ có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh, rét đậm, rét hại nhưng tập trung vào nửa cuối tháng 1. Tổng lượng mưa tại Bắc Bộ thời kỳ này cao hơn trung bình nhiều năm 10-30%. Như vậy, các đợt rét đậm kèm theo mưa có thể xuất hiện vào Tết Canh Tý.

Trong khi đó, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ cần đề phòng tình trạng hạn hán, thiếu nước do ít mưa, bốc hơi mạnh trong những ngày đầu tiên của năm mới. Ngày 8-13/1, pha đối lưu hoạt động trở lại sẽ làm tăng khả năng gây mưa cho khu vực. Nam Bộ có thể xuất hiện mưa trái mùa trong những ngày này.

Về thời tiết biển, cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực Biển Đông có gió đông bắc mạnh do hoạt động của không khí lạnh trong những ngày đầu năm.
(Theo zing.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét