Breaking

Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Trung Quốc phát hiện biến thể 'bất thường' của virus corona

Những biến thể gen “rất bất thường” của 2019-nCoV cùng xuất hiện trong các thành viên của một gia đình ở Quảng Đông (Trung Quốc).
Theo SCMP, các nhà khoa học Trung Quốc chưa xác định được ảnh hưởng cụ thể của biến thể gen “rất bất thường” này. Dù vậy, nhóm tác giả cảnh báo khả năng đột biến, thay đổi cách thức hoạt động của virus corona.
Tác giả của phát hiện trên là GS Cui Jie và các cộng sự tại Viện Pasteur Thượng Hải (Trung Quốc) công bố trên tạp chí National Science Review ngày 29/1. Nghiên cứu tìm thấy biến thế gen bất thường dựa trên các bệnh nhân trong một gia đình ở Quảng Đông (Trung Quốc). Các gen của 2019-nCoV đã có một số thay đổi đáng kể khi lây nhiễm cho các thành viên.
Trung Quoc phat hien bien the 'bat thuong' cua virus corona hinh anh 1 a9079d39_0625_4143_845b_5dfa0c7e1309_w1200_r1.33_fpx46.77_fpy44.98.jpg
Các nhà khoa học vẫn chưa biết liệu virus corona mới đang biến đổi nhanh hơn Sars hay các loại virus khác hay không. Ảnh: Xinhua.
Virus đột biến mọi lúc, nhưng hầu hết thay đổi đều rất nhỏ và ít có ảnh hưởng tới cách hoạt động của virus. Đây được gọi là sự thay đổi các đặc điểm sinh học để virus thích nghi với nhiều môi trường khác nhau.
Nhóm của GS Cui đã phát hiện tổng cộng 17 biến đổi gen trên các trường hợp nhiễm virus từ ngày 30/12/2019 đến 31/1. “Tuy nhiên, chúng tôi chưa có kết luận chính xác về việc liệu nCoV có biến đổi nhanh hơn SARS hoặc các virus khác hay không”, Shi Zhengli, một nhà nghiên cứu tại Viện Virus Vũ Hán (Trung Quốc) cho biết.
Ông Shi nói thêm các nhà khoa học vẫn chưa biết tốc độ đột biến của chủng virus corona mới, bởi hầu hết trình tự gen virus có sẵn vẫn chưa được biết đến. Tất cả điều họ biết đều là mảnh vụn chắp vá về nCoV.
Theo Zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét