Breaking

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Nữ CEO xinh đẹp Vivimoon Hàn Quốc: “Để kinh doanh, trong người phải có máu liều!"

Ở tuổi 27, không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, nữ doanh nhân trẻ Thúy Trịnh còn mang đến nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người trẻ vượt qua giới hạn, chinh phục bản thân để thành công.

- Là người gắn bó với lĩnh vực này 8 năm và đưa TH Vivimoon về Việt Nam, tại sao chị Thúy quyết định bắt đầu với kính áp tròng mà không phải bất kỳ lĩnh vực nào khác? Chắc hẳn có câu chuyện hoặc kỉ niệm đặc biệt nào phía sau đúng không ạ?

Mọi thứ cũng tình cờ thôi. Năm 2 đại học Thúy được bạn cho 5 đôi lens. Lúc đó chưa quen sử dụng lens nên cả tuần hí hoáy mới đeo được 1 chiếc, nghĩ để không thì phí nên Thúy đăng lên mạng bán lại. Không ngờ có rất nhiều bạn hỏi mua, Thúy mới thấy sản phẩm này hot mà cũng dễ bán thế là hào hứng đăng tiếp. Lúc đầu thì gom 5-10 đôi bán, sau lên 20 đôi rồi dần dần mở rộng quy mô lớn hơn. Cuối cùng là có Vivimoon như hôm nay.
Doanh nhân trẻ Thúy Trịnh – Giám đốc điều hành thương hiệu Vivimoon tại Việt Nam

- Bắt đầu kinh doanh từ những năm đại học, cho đến bây giờ chị ađã có được thành công nhất định khi mà Vivimoon luôn là thương hiệu kính áp tròng Hàn Quốc được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Vậy để đạt được những thành công đó bí quyết của chị Thúy là gì ạ?

Thúy luôn nghĩ rằng những gì mà bản thân mình cũng như Vivimoon có được chưa phải thành công mà chỉ là chút thành tựu nhỏ. Vivimoon được mọi người ủng hộ bản thân Thúy rất vui và cũng tự nhủ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.


Thúy không có bí kíp để thành công thì phải làm cái nọ, làm cái kia. Từ trải nghiệm cá nhân mình nghĩ, muốn bắt đầu kinh doanh trong người cũng phải có máu “liều”. Năm 2014, Thúy bắt đầu kinh doanh lens Thái Lan. Sinh viên năm 3 nhưng một mình đi máy bay sang Thái tìm nguồn hàng để nhập. Sau đó biết đến Vivimoon Hàn Quốc, gom được 100 triệu tiền vốn Thúy chuyển hết để nhập hàng, mặc dù chưa hiểu rõ lắm về đối tác. Giờ nghĩ lại cũng thấy liều thật, nhưng nếu không làm thì không có ngày hôm nay (cười).

Thêm nữa, Thúy luôn đề cao việc “học”, rèn luyện từ 4 kênh. Thứ nhất là từ trường lớp, thầy cô, tham gia các khóa học bài bản. Thứ hai là học từ những người đi trước, nhìn từ thành công lẫn thất bại của người ta để rút kinh nghiệm. Thứ ba là từ sách vở, đọc càng nhiều thì càng thu nạp được nhiều kiến thức. Cuối cùng là học từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống để hình thành thói quen tốt, ngay từ cái cách mình sinh hoạt đúng giờ hoặc quyết tâm dậy sớm tập thể dục cũng rèn tính kỉ luật cho bản thân.


- Trong quá trình xây dựng và phát triển Vivimoon, chị mong muốn khách hàng sẽ nhớ điều gì nhất về thương hiệu của mình?

Thúy luôn muốn khách hàng khi tới Vivimoon không chỉ có được sản phẩm tốt nhất mà còn trải nghiệm văn hóa: trung thực, tử tế, sáng tạo. Đây là văn hóa Vivimoon áp dụng cho cả đồng nghiệp, đối tác, xã hội và bản thân. Nhiều người thắc mắc yếu tố “bản thân” được hiểu như thế nào khi tuyên bố của các công ty khác không có. Chúng ta thường hướng ra bên ngoài mà ít quan tâm đến chính bản thân mình, lại hay dằn vặt mình mỗi khi làm sai. Thói quen đó không hề tốt. Khi phát triển Vivimoon Thúy muốn văn hóa ngoài áp dụng cho ba đối tượng trên thì mỗi nhân viên cần thực hành với chính mình trước. Từ mỗi cá nhân đến cả tập thể đều làm được như vậy thì ắt văn hóa Vivimoon sẽ lan tỏa đến khách hàng. 

CEO Thúy Trịnh chia sẻ về văn hóa công ty trong sự kiện ra mắt Lens cho mắt thở từ Vivimoon 

Hơn nữa, điều Thúy mong là thực hiện được sứ mệnh của mình: Thực tế Thúy thất rất nhiều người có tiền đó nhưng không hạnh phúc, nghèo nàn về tư duy, không biết bản thân thích gì, cần làm gì. Cuộc sống như thế rất khổ. Do đó mà bản thân mình luôn nghĩ sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân trước, cân bằng cuộc sống từ đó giúp đỡ nhiều người hơn, đặc biệt là phụ nữ, bằng lời khuyên và trải nghiệm của mình để họ không chỉ thành công mà phải thành công trong hạnh phúc, xinh đẹp.

- Làm kinh doanh chắc chắn lợi nhuận là yếu tố rất quan trọng. Chị Thúy nghĩ sao về điều này?

Đúng, kinh doanh tất nhiên phải có lợi nhuận. Nhưng với Thúy không phải lúc nào lợi nhuận cũng đặt lên đầu, muốn thương hiệu phát triển bền vững thì cần đặt chữ tâm vào đó, với cả đối tác lẫn khách hàng. Có như vậy thì họ mới gắn bó với mình.https://nhatnamgroup.asia/


- Nhiều bạn trẻ cho rằng những người khởi nghiệp kinh doanh thành công thường là tấm gương nghèo vượt khó, hoặc cần xuất thân gia đình giàu có. Ý kiến của chị như thế nào và có lời gì nhắn nhủ tới các bạn?


Thúy không cho là vậy. Bản thân Thúy là một người bình thường, không phải hoàn cảnh vượt khó nhưng cũng không phải xuất chúng. Quan trọng là ở mình có muốn phát triển, dám vượt qua chính bản thân mình để thành công hay không. Người bình thường như Thúy có thể phát triển được thì các bạn khác cũng vậy. Nếu bạn có xuất phát điểm cao hơn thì bạn còn có thể làm được nhiều thứ hơn nếu cố gắng. Do đó mà cứ tin vào chính mình, thích cái gì đừng ngại thử, ngại thất bại thì sẽ có ngày đạt được mơ ước.

Xin cảm ơn chị Thúy với những thông tin chia sẻ hữu ích ngày hôm nay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét